Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tự chế khoan bàn mini (khoan mạch in-PCB, nhôm, gỗ, nhựa, đồng...)

Sau khi sử dụng một số loại khoan mini và đa năng có sẵn trên thị trường nhưng vẫn không hài lòng về chất lượng cũng như kết quả khi sử dụng khoan, mình đã quyết định tự chế 1 chiếc khoan bàn để sử dụng cho đúng với mong muốn bấy lâu nay :D

CHUẨN BỊ:

Đầu giữ khoan mini (Có thể sử dụng được nhiều mũi khoan kích thước khác nhau 0-4mm)

Mình không dùng loại giữ mũi khoan bằng đồng này, vì độ chính xác không cao, và đặc biệt như bạn thấy đó, mỗi đầu nó chỉ giữ được một kích thước mũi khoan nhất định, rất bất tiện khi bạn muốn thay cỡ mũi khoan khác.


Motor simu (nghe đồn của Pháp, tốc độ 9400 vòng/phút)
Xài rất khoẻ.
Phần giữ motor và gắn vào thanh trượt (cái này bằng nhựa cứng, rất chắc chắn và chính xác)

Phần gắn thanh trượt (có thể gọi là thân máy khoan) vào chân đế hay bàn khoan.

Thanh trượt ngăn kéo (dùng loại có bi cho chắc chắn và chính xác)

Ngoài ra còn một số phụ kiện khác: lò xo, công tắc, bóng led, dây điện, ốc vít...

Sau khi lắp ráp, dưới đây là hình ảnh chiếc khoan bàn mini của mình:







Video hoạt động



Khoan thử miếng nhôm tản nhiệt.


Trên đây là chiếc khoan mình đã tự chế, chất lượng rất hài lòng, lỗ khoan giờ không sợ bị xiên, chéo nữa.

Chúc các bạn luôn vui vẻ để sáng tạo và chế chế chế nhiều thứ nữa :D

4 nhận xét:

  1. anh ơi cho em hỏi Phần giữ motor và gắn vào thanh trượt (cái này bằng nhựa cứng, rất chắc chắn và chính xác) cái này mua ở đâu nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Mình muốn mua tất cả bộ khoan bàn mini tự chế của bạn thì bạn có ship đến Tân Phú, Sài Gòn giúp mình đc ko, giá khoản bnhiu vậy bạn, có gì liên hệ mình zalo 0933102293 với nhé, thanks

    Trả lờiXóa